TEL: 091-698-5544
ค้นหา
ทัวร์จิ่วจ้ายโกว Jiuzhaigou กับ 15 จุดท่องเที่ยวไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด
Update : 2023-05-29 (BiggestJoy)

ทัวร์จิ่วจ้ายโกว Jiuzhaigou กับ 15 จุดท่องเที่ยวไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด

จิ่วจ้ายโกว Merry land ดินแดนแห่งสายธาร

มา มา นั่งลง ...

ใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที แต่เป็น 2 นาที ที่จะทำให้ลืมทุกที่ที่เคยไปมา เรียกได้ว่า สวยจนลืมทางกลับบ้าน

เคยได้ยินเรื่องราวของดินแดนแห่งนี้ไหม ?

ดินแดนที่.....มีปลาว่ายผ่านปุยเมฆบนท้องฟ้า และผืนดินลอยอยู่บนผิวน้ำ
ดินแดนที่.....มีตำนานเรื่องราวของกระจกวิเศษที่สร้างด้วยความรัก 
ดินแดนที่.....คงความงดงามเหนือกาลเวลา 
ดินแดนที่......ผู้คนกล่าวขานกันว่า นี่คือโลกแห่งเทพนิยาย

เกริ่นมาถึงขนาดนี้ คงต้องรีบเฉลยแล้วใช่ไหมล่ะ นิยามแบบนี้ มีอยู่ที่เดียวบนโลก

“ จิ่วจ้ายโกว ”
 
ทัวร์จิ่วจ้ายโกว

จิ่วจ้ายโกว เป็นสถานที่ที่หากผู้ใดได้ไปเยือนแล้ว ก็จะไม่หันมองสายน้ำอื่นอีกเลย" นี่เป็นคำกล่าวขานให้นิยามของ จิ่วจ้ายโกว ที่ไม่เกินจริงเลย เพราะทะเลสาบที่จิ่วจ้ายโกวนั้น มีสีเทอว์คอยซ์งดงาม ใสราวกับกระจกที่สะท้อนสีสันสรรพสิ่งจากจิตวิญญาณของธรรมชาติลงสู่ผิวน้ำ การได้ยืนอยู่ท่ามกลางอุทยานจิ่วจ้ายโกว ก็เหมือนได้ทะลุมิติเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเทพนิยาย

จิ่วจ้ายโกวอยู่ที่ไหน ?

จิ่วจ้ายโกว ตั้งอยู่ใน จังหวัดอาป้า ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของ มณฑลเสฉวน อยู่ห่างจาก เมืองเฉิงตู ประมาณ 435 กิโลเมตร ถือเป็นส่วนหนึ่งของเทศมณฑลหนานผิง Nanping ในเขตปกครองตนเองชนชาติทิเบต และเชียงอาป้า

ไฮไลท์ทัวร์จิ่วจ้ายโกว

อุทยานจิ่วจ้ายโกวจะมีลักษณะเหมือนตัว Y แยกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งมีเนื้อที่กว้างมาก ครอบคลุมอาณาบริเวณของหุบเขาขนาดใหญ่ถึง 3 หุบเขา อันได้แก่ หุบเขาซู่เจิ้ง, จือจาวา และรื่อเจ๋อ รับรองได้ว่าเที่ยววันเดียวไม่พอ ควรมีเวลาอย่างน้อย 2 วัน มาเริ่มกันเลย

15 จุดไฮไลท์เที่ยวจิ่วจ้ายโกวที่ไม่ควรพลาด 

เริ่มที่ฝั่งซ้าย และ โซนด้านล่าง

1. ทะเลสาบยาว Long Lake
2. ทะเลสาบห้าสี Five Coloured Pool
3. น้ำตกโน่ยื่อหล่าง Nuo Ri Lang Waterfall
4. ทะเลสาบแรด Rhinoceros
5. ทะเลสาบเสือ Tiger Lake
6. น้ำตกซู่เจิ้น Shu Zheng Falls

โซนเที่ยวจิ่วจ้ายโกวฝั่งขวา

7. ป่าดึกดำบรรพ์ The Virgin Forest
8. ทะเลสาบหงส์ swan lake
9. ทะเลสาบหญ้า Grass Lake
10. ทะเลสาบไผ่ลูกศร Arrow Bamboo Lake
11. ทะเลสาบแพนด้า  Panda Lake
12. ทะเลสาบดอกไม้ห้าสี Five Flower Lake
13. น้ำตกธารไข่มุก Pearl Shoals Waterfall
14. ทะเลสาบกระจก Mirror Lake
15. หมู่บ้านทิเบตซู่เจิ้ง Shuzheng


เริ่มที่ฝั่งซ้าย และ โซนด้านล่าง

1. ทะเลสาบยาว Long Lake
ทะเลสาบยาว หรือ ฉางไห่ เป็นทะเลสาบที่สูงที่สุด และกว้างที่สุดในจิ่วจ้ายโกว และเมื่อถึงฤดูหนาว ผิวน้ำจะเปลี่ยนเป็นลานน้ำแข็งหนาถึง 60 ซ.ม. ทำให้ที่นี่สามารถเปลี่ยนเป็นสถานที่สำหรับกีฬาน้ำแข็งได้เลย

ทะเลสาบยาว
-----------------------

2. ทะเลสาบห้าสี Five Coloured Pool
ทะเลสาบห้าสี หรือ อู๋ไฉ เป็นทะเลสาบที่มีขนาดเล็ก ซ่อนอยู่ในหุบเขาลึก แต่ว่า จัดเป็นทะเลสาบที่สวยจนสะกดให้หัวใจหยุดเต้น และอยากจะหอบผ้าหอบผ่อนมาอยู่ที่จิ่วจ้ายโกวเลยทีเดียว

ทะเลสาบ 5 สี
-----------------------------

3. น้ำตกโน่ยื่อหล่าง Nuo Ri Lang Waterfall
ยื่อหล่าง ในภาษาทิเบต แปลว่า เทพเจ้าผู้ชาย สันนิษถานว่า เหตุที่ตั้งชื่อนี้เป็นเพราะ สายน้ำที่ไหลเชี่ยว มีเสียงดัง ทรงพลังนั่นเอง น้ำตกไหลมาจากทะเลสาบโน่ยื่อหล่าง แยกออกเป็นหลายสายเวลาไหลผ่านพุ่มไม้สวยงามมาก  เมื่อถึงฤดูหนาว น้ำตกจะกลายเป็นสายผลึกแก้วน้ำแข็งสวยงามแปลกตา

-------------------------

4. ทะเลสาบแรด Rhinoceros
เป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในจิ่วจ้ายโกว ซึ่งในฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อน ทะเลสาบจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวมรกต พอฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ก็จะเต็มไปด้วยสีสันสะท้อนใบไม้สีแดงลงบนผืนน้ำ

-----------------------------

5. ทะเลสาบเสือ Tiger Lake
เหตุที่ได้ชื่อว่าทะเลสาบเสือ ก็เนื่องมาจาก พอถึงช่วงปลายฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ป่าหลากสีสันใบไม้สีส้ม สีแดง จะสะท้อนบนน้ำใสของทะเลสาบ ระลอกคลื่นเกิดเป็นริ้วรอยเหมือนลายเสือหลากสีสัน

-----------------------------

6. น้ำตกซู่เจิ้น Shu Zheng Falls 树正溪布
มีขนาดเล็กที่สุดในบรรดาน้ำตกในอุทยานจิ่วจ้ายโกว แต่ก็สามารถทำให้ผู้ที่มาเยือนได้ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้น้ำตกตรงจุดอื่น ๆ เลย เพราะละอองน้ำที่กระทบโขดหินมากมายฟุ้งกระจายเปลี่ยนรูปร่างไปตามแรงลมสวยงามมาก

-----------------------------

โซนเที่ยวจิ่วจ้ายโกวฝั่งขวา

7. ป่าดึกดำบรรพ์ The Virgin Forest 原始森林
อุดมไปด้วยต้นไม้โบราณ ที่มีอายุรวมกันนับแสนปี ยืนต้นสูงตระหง่าน น่าเกรงขาม ที่นี่เป็นจุดที่มีออกซิเจนธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์มาก ๆ เหมาะแก่การพาปอดไปฟอกสุด ๆ 

-------------------------------


8. ทะเลสาบหงส์ swan lake
เป็นทะเลสาบกึ่งบึง ล้อมรอบด้วยป่าทึบ ดอกไม้และต้นไม้เขียวขจี

------------------------------


9. ทะเลสาบหญ้า Grass Lake 芳草海
ที่นี่จะเต็มไปด้วย ดอกไม้ และพืชพันธุ์ต่าง ๆ ที่เติบโตในน้ำ โดยเฉพาะหญ้าหนวดแมว ในช่วงฤดูดอกไม้บานจะมีดอกหลากสีบานสะพรั่ง นักท่องเที่ยวจะได้เห็นนกเป็ดน้ำแหวกว่ายไปมา และหมู่ผีเสื้อสวยงามโบยบินไปทั่วอาณาบริเวณ

--------------------------------------


10. ทะเลสาบไผ่ลูกศร Arrow Bamboo Lake 請竹海/瀑布
ทะเลสาบแห่งนี้จะมีต้นไผ่จำนวนมากขึ้นรอบ ๆ สีน้ำเป็นสีฟ้าสวยงาม แต่ที่น่าทึ่งกับความมหัศจรรย์ธรรมชาติมาก ๆ ก็คือ ต้นไม้ที่ตายแล้วกลายเป็นหินจมลงในทะเลสาบ แต่เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาเยือน ต้นไม้บางต้นก็งอกขึ้นมาใหม่ เรียกได้ว่า เป็นทะเลสาบที่สามารถชุบชีวิตได้เลย

-------------------------------------


11. ทะเลสาบแพนด้า  Panda Lake 熊猫海
เป็นทะเลสาบธารน้ำแข็งซึ่งตั้งชื่อตามหมีแพนด้าที่อาศัยอยู่ที่นี่ เวลาที่แสงแดดส่องระลอกคลื่นสะท้อนสีสันสวยงามมาก

---------------------------------


12. ทะเลสาบดอกไม้ห้าสี Five Flower Lake 五花海
ที่นี่คือไฮไลท์ เรียกได้ว่า สวยจนลืมหายใจ ในบรรดาทะเลสาบหลายแห่งในจิ่วจ้ายโกว ทะเลสาบดอกไม้ห้าสี เป็นทะเลสาบที่มีชื่อเสียง และสวยงามที่สุด เป็นจุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ที่นี่คือ โลกแห่งเทพนิยายในตำนานเมื่อพูดถึงนิยามของจิ่วจ้ายโกว

--------------------------------

13. น้ำตกธารไข่มุก Pearl Shoals Waterfall 珍珠滩瀑布
น้ำตกธารไข่มุก มีลักษณะลาดชันตระหง่าน ยิ่งใหญ่ละอองน้ำฟุ้งกระจายราวกับทางช้างเผือกที่ตกลงมาจากท้องฟ้า ช่วงเวลาที่แสงส่องกระทบจะเกิดประกายเป็นสายรุ้งระยิบระยับ และสร้างเสียงคำรามดังกึกก้องในหุบเขา

---------------------------------------

14. ทะเลสาบกระจก Mirror Lake 镜海
เป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในจิ่วไจ้โกว และเป็นทะเลสาบที่ใสราวกับกระจก ภาพสะท้อนผิวน้ำของต้นไม้ที่ทะเลสาบนี้ จะสวยเหมือนภาพวาด แต่ที่ทำให้ทะเลสาบกระจกแตกต่าง ก็คือในยามค่ำคืน พระจันทร์จะดูเหมือนจมทะลุความใสของผิวน้ำลงไปในก้นทะเลสาบ

-------------------------------------

15. หมู่บ้านทิเบตซู่เจิ้ง Shuzheng 
เป็นหมู่บ้านทิเบตและหมู่บ้านเชียง ตั้งอยู่ในหุบเขาซู่เจิ้ง ด้านหลังหมู่บ้านคือ ภูเขา Dagomen ที่มีความสูงถึง 4,200 เมตร มีเจดีย์เก้าองค์ประดิษฐานอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นตัวแทนของความสามัคคี ความสงบ และความสุขของหมู่บ้านทิเบตเก้าแห่ง ท่านจะได้สัมผัสชีวิตประจำวันของชาวทิเบต

----------------------------------------------------------

 
จิ่วจ้ายโกว เที่ยวช่วงไหนดี

ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี จะเป็นช่วงที่สวยงามที่สุด หุบเขาทั้งหมดจะแต่งแต้มมีสีสันให้สวยงามในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี  คือ เดือนตุลาคม จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของทุกปี อย่างไรก็ตาม ความงามของฤดูที่แตกต่างยังคงรอให้ทุกท่านได้ไปสัมผัส เช่น ถ้าคุณมาจิ่วจ้ายโกวในฤดูหนาว คุณจะเห็นฉากหิมะและน้ำตกที่กลายเป็นผลึกแก้วน้ำแข็งที่สวยงามแปลกตา เหมือนดินแดน Frozen
 
จิ่วจ้ายโกว 4 ฤดู

ฤดูใบไม้ผลิ  มีนาคม - พฤษภาคม  อุณหภูมิ 9 - 18 องศา
ฤดูร้อน   มิถุนายน - สิงหาคม  อุณหภูมิ 19 - 23 องศา
ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี   กันยายน - พฤศจิกายน  อุณหภูมิ 8 - 20 องศา
ฤดูหนาว  ธันวาคม - กุมภาพันธ์  อุณหภูมิ  -5 - 0 องศา


ฤดูกาลที่จิ่วจ้ายโกว

จิ่วจ้ายโกว แปลว่าอะไร

คำว่า จิ่วจ้ายโกว 九寨沟 ในภาษาจีนนั้นหมายถึง ธารน้ำเก้าหมู่บ้าน (จิ่ว = เก้า, จ้าย = หมู่บ้าน, โกว = แควหรือธารน้ำ) เนื่องจากแต่เดิมนั้น จิ่วจ้ายโกวนั้น มีหมู่บ้านชาวทิเบตอยู่ 9 หมู่บ้าน อาศัยอยู่ริมธารน้ำเหล่านี้ เนื่องจากชาวทิเบตนับถือภูเขา ธารน้ำ จิ่วจ้ายโกว จึงได้รับการเคารพจากชาวทิเบตว่าเป็นขุนเขาธารน้ำอันศักดิ์สิทธิ์

จิ่วจ้ายโกวในสมัยก่อนเรียกว่าหยางโต้ หรือ "หมู่บ้านแห่งชนชาวทิเบตเก้าหมู่บ้าน" ซึ่งกระจายอยู่ในอุทยาน เป็นที่มาของชื่ออุทยานจิ่วจ้ายโกว ได้แก่ หมู่บ้านผานซิ่ง ยื่อจื่อ กู้วา ผานย่า จื่อจาวา เฮย เจี่ยว ซู่เจิ้น และฮือเยี่ยกับจาหยู

จิ่วจ้ายโกว กับ ตำนานเรื่องราวของกระจกวิเศษที่สร้างด้วยความรัก

ในอดีตกาลมีนักรบหนุ่มผู้ที่มีชิวิตเป็นอมตะ อาจเอื้อมไปรักกับเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ ด้วยความรักอันมากมายที่ทั้งคู่มีให้กัน จึงทำให้เทพเซียนเกิดอิจฉา วันหนึ่งนักรบหนุ่มได้สร้างกระจกวิเศษซึ่งทำมาจากสายลมอันสงบ  แสงแดดอันอบอุ่น และหมู่เมฆอันนุ่มละมุนที่ขาวบริสุทธิ์ เพื่อมอบให้กับเจ้าหญิงผู้เป็นที่รัก แต่ก่อนที่เจ้าหญิงจะได้รับกระจก เหล่าเทพเซียนที่อิจฉา จึงบันดาลให้กระจกแตกสลายเป็นเศษแก้วก็กระจายล่วงลงมาสู่โลกมนุษย์ เศษกระจกแตกกระจายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยถึง 108 ชิ้น ซึ่งต่อมากลายเป็นทะเลสาบน้อยใหญ่ 108 แห่ง เกิดเป็นทะเลสาบ 5 สี ที่มีน้ำใสสีฟ้าจนเห็นพื้นทะเล จึงเกิดเป็นสระน้ำห้าสี สีของน้ำเป็นสีฟ้าใสอมม่วง สลับกับทิวเขาใบไม้ที่เริ่มเปลี่ยนสีทั้งหุบเขา สวยงามอย่างน่าทึ่ง

ทำไมสายน้ำที่จิ่วจ้ายโกวถึงใสราวกับกระจก

ทะเลสาบส่วนใหญ่ในจิ่วจ้ายโกว เกิดจากแคลเซียมคาร์บอเนตที่มีอยู่ในน้ำ ในสมัยโบราณ เมื่อโลกอยู่ในยุคน้ำแข็ง แคลเซียมคาร์บอเนตที่มีอยู่ในน้ำไม่สามารถควบแน่นและล่องลอยไปกับน้ำได้เท่านั้น ประมาณ 12,000 ปีที่แล้ว หลังจากที่อากาศอุ่นขึ้น แคลเซียมคาร์บอเนตในน้ำไหลก็เริ่มทำงาน เมื่อมันเจอสิ่งกีดขวาง มันก็เกาะติดอยู่กับมันและค่อยๆ สะสมจนกลายเป็นเขื่อนแคลเซียมสีขาวขุ่นในจิ่วจ้ายโกว กองพะเนินเทินทึกเป็นทะเลสาบกั้น มันคือสิ่งที่เรียกว่า "ไห่ซี" ภูเขาและแม่น้ำของจิ่วจ้ายโกวก่อตัวขึ้นในช่วงยุคน้ำแข็งโบราณของยุคควอเทอร์นารี และปัจจุบันยังคงรักษาธารน้ำแข็งควอเทอร์นารีไว้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากอุดมไปด้วยแคลเซียมคาร์บอเนตจึงมองเห็นผลึกของแคลเซียมคาร์บอเนตสีขาวขุ่นที่ก้นทะเลสาบ ริมฝั่งทะเลสาบ และริมทะเลสาบ น้ำใสจากภูเขาหิมะเองควบคู่ไปกับชั้นกรองของบันได 

จิ่วจ้ายโกว สภาพภูมิประเทศ

สภาพภูมิประเทศจิ่วจ้ายโกว ส่วนใหญ่เป็นป่าไม้โบราณที่ครอบคลุมอาณาบริเวณในจิ่วจ้ายโกวเกินกว่าครึ่งของพื้นที่ แน่นครึ้มไปด้วยพืชพรรณแมกไม้หลากหลาย ทั้งยังเป็นแหล่งชุมนุมของสัตว์ป่าและนกนานาชนิด และเนื่องจากสภาพภูมิอากาศมีความแตกต่างกัน ดังนั้นชนิดหรือพันธุ์พืชก็แตกต่างไปตามสภาพทางภูมิศาสตร์ และอากาศ นับตั้งแต่พันธุ์ไม้โบราณ พันธุ์ไม้หายาก พันธุ์ไม้ที่ขึ้นในป่าดิบชื้น พันธุ์ไม้ที่ผ่านการปรับตัวทางพันธุกรรม และเฟิร์นชนิดต่าง ๆ ที่มีคุณค่ามากมาย ปัจจุบันมีพื้นที่ป่าธรรมชาติกว่า 3 พันตารางกิโลเมตร สัตว์และพันธุ์พืชกว่า 2,000 ชนิด สัตว์อนุรักษ์อีก 17 ชนิด รวมทั้งสัตว์สงวนอย่าง แพนด้า กระทิง ค่างขนทอง ละมั่งลายจุด กวางปากขาว แพนด้าจิ๋ว ลิงกัง ไก่ฟ้า ห่านฟ้า เป็นต้น 

ทัวร์ที่เกี่ยวข้อง
ทวีปเอเชีย จีน
ทัวร์คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกรีล่า [รถไฟความเร็วสูง 2 ขา+ไม่ลงร้าน] 5 วัน 4 คืน TG
ทัวร์คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกรีล่า [รถไฟความเร็วสูง 2 ขา+ไม่ลงร้าน] 5 วัน 4 คืน TG
ราคาเริ่มต้น
฿27,900
รหัส GO1KMG-TG003
ทวีปเอเชีย จีน
ทัวร์จีน เฉิงตู หวงหลง จิ่วจ้ายโกว 6 วัน 5 คืน MU
ทัวร์จีน เฉิงตู หวงหลง จิ่วจ้ายโกว 6 วัน 5 คืน MU
ราคาเริ่มต้น
฿21,990
รหัส ZGTFU-2408MU
ทวีปเอเชีย จีน
ทัวร์ทิเบต ลาซา นั่งรถไฟไต่หลังคาโลก [ไม่ลงร้านช้อป+บินภายใน 2 ขา] 8 วัน 7 คืน TG
ทัวร์ทิเบต ลาซา นั่งรถไฟไต่หลังคาโลก [ไม่ลงร้านช้อป+บินภายใน 2 ขา] 8 วัน 7 คืน TG
ราคาเริ่มต้น
฿89,900
รหัส PD-Tibet
ทวีปเอเชีย จีน
ทัวร์จีน คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกรีล่า [รถไฟความเร็วสูง ไม่เข้าร้านรัฐบาล] 6 วัน 5 คืน FD
ทัวร์จีน คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกรีล่า [รถไฟความเร็วสูง ไม่เข้าร้านรัฐบาล] 6 วัน 5 คืน FD
ราคาเริ่มต้น
฿24,888
รหัส TTN-KMGFD0224
©2022 biggestjoy.com All right reserved Power BY applezeed.com